GMA Livestreaming: Thanks to mytvko

Get Microsoft Silverlight

Friday, May 30, 2008

Richard, nagpadala ng cupcakes kay KC

Jun Lalin


NOONG Miyerkules ay late afternoon ang calltime ni Richard Gutierrez para sa taping ng Codename: Asero.

Tumawag siya sa akin kung pwedeng dumalaw muna siya sa shooting ni KC Concepcion.

Noong araw na iyon ang first shooting day ni KC at hindi muna kasama roon si Richard.

Sa Tagaytay ang alam kong location ni KC that day, pero hindi pala natuloy ‘yon. Sa may Ortigas Center at Aurora Blvd. sila nag- shooting.

Tracking shots ang kinunan sa Ortigas Center at hospital scenes sa Aurora Blvd.
Akala ko ay natuloy ang pagdalaw ni Richard sa shooting ni KC, pero nang makita ko ang dalaga sa birthday party ni Rufa Mae Quinto sa Philosophy Spa sa Makati noong Miyerkules nang gabi, naikuwento niyang hindi na nakapunta ang binata sa kanyang shooting.

“Kasalana ko. Nakatulog kasi ako sa sasakyan nang tatlong beses na nag-text si Richard para sabihing nasa Ortigas Center siya at pupunta sa shooting ko.

“Hindi ko siya nasagot, kaya hindi na siya nakadalaw sa shooting ko.
“He’s so sweet dahil kahit nasa taping na siya, nagawa niyang magpadala ng cupcakes sa shooting,” kuwento ni KC.

Light scenes lang ang kinunan kay KC noong Miyerkules.
Wala siyang ibang artistang nakaeksena.

Next week ang first shooting day together nina Richard at KC.
Sa tsikahan namin ni KC ay nabanggit niyang excited din siya para sa kanilang second movie together ni Richard under GMA Films dahil may mga eksenang kukunan sa Paris, France.

Sey ko kay KC, sasama ako sa Paris kahit sarili ko pang gastos.
“Sige, sige, masaya ‘yan. I’ll show you around,” pangako ni KC sa akin.

***

Pagkatapos ng spa party ni P-chi ay tumuloy ako sa taping ng Codename: Asero.
Dinatnan ko sa set sina Richard, Heart Evangelista at Janno Gibbs.

“Hello, Jun. Goodbye, Jun,” sey sa akin ni Janno na pack-up na pala at pauwi na.
Si Richard din ay pinak-up na rin dahil maaga pa ang flight namin kahapon papuntang Bangkok, Thailand.

Katatapos lang ang kunan sa binata ang isang madugong fight scene na involved ang maraming mga ‘sundalo’ sa eksena.

Malamang na sa first week ng Hulyo ipalalabas ang Codename: Asero.

***

No comments: