GMA Livestreaming: Thanks to mytvko

Get Microsoft Silverlight

Friday, November 27, 2009

Abante
Jun Nardo


Richard, naghahanda sa paghuhubad






ALIW na aliw si Ri­chard Gutierrez sa taping nila ng Full House sa The Prague.


“Ang ganda doon. Ang lamig. Nagpunta kami sa castle kung saan nakatira ‘yung President. Hindi ko matandaan ang name kasi ang weird ng names nila. Hindi mo ma-pronounce. Ang naalala ko lang, ‘yung Charles Bridge.
‘Yung Old Town Square kung nasaan ‘yung Astronomical Clock. Parang nu’ng unan­g panahon. 13th century pati ‘yung statutes nila sa bridge, nandoon pa rin. So ‘yun ‘yung nakakaaliw sa kanila dahil na-preserve nila ‘yung history nila.


“Ginawa namin ni Heart ‘yung river tour. Suma­kay kami sa boat at nilibot ‘yung buong city ng Prague. Ang ganda. Seems magical. Para siyang sa pelikula o cartoons,” kuwento ni Chard.


Eh, ang mga babae, attractive ba?


“Okey naman sila. Ahhh, hindi kami masyadong magkaintindihan, eh. Ha! Ha! Ha!


“Konti lang ang English, eh. Hindi French. Sounds like German. Pero very strong ang accent. Bihira ang nag-i-English. Pero ‘yung nakatrabaho namin, very efficient. Parang mas nakakaintindi sila rather than speakin­g,” tugon ng aktor.


Sa Full House, normal ulit siyang tao, unlike sa mga nauna niyang fantaserye.


“Ngayon ko lang na-realize na ang sarap palang gumanap ng normal human being! Ha! Ha! Ha!


“Medyo matagal-tagal akong hindi gumawa ng ganito. Walang harness, fight scenes. Minsan, nagi­ging restless ako dahil ang mga eksena, kung minsan, bahay lang, interior.


“Sabi ko nga, ‘Wala ba tayong fight scenes, blasting o car chase?’ Pero ang sarap ng pakiramdam. Nag-usap nga kami ni Patrick (Garcia) dahil masarap ‘yung ginagawa namin at masaya. You make people funny.
Makikita naman nila ‘yung comic side ko dahil mahiyain ako! Ha! Ha! Ha!”


Sa original version ng FH na bida ang Koreanong si Rain, madalas itong nakahubad. Ganoon din ba ang gagawin niya?


“Abangan na lang nila! Ha! Ha! Ha!


“Payat kasi siya doon. I’m preparing myself for that dahil kailangan.
Pumayat na nga ako although I’m still working on it.?Iniba ko ang look ko para mukhang Asian at modern,” sey na lang ni Richard.

No comments: