GMA Livestreaming: Thanks to mytvko

Get Microsoft Silverlight

Thursday, June 5, 2008

Chynna Ortaleza plays villain to former screen partner Richard Gutierrez in "Asero"

Ruel Mendoza
Thursday, June 5, 2008
08:43 AM




Sporting a new look ang young actress na si Chynna Ortaleza nang makapanayam siya ng PEP (Philippine Entertainment Portal) sa opening ng POP! Nostalgia photo exhibit sa Crucible Gallery ng SM Megamall last June 3.



Bumagay kay Chynna ang short hair niya, na babagay daw sa kontrabida role niya sa bagong teleserye ng GMA-7, ang Codename: Asero na pinagbibidahan ni Richard Gutierrez.



Ito raw ang pagkakataon na makatrabaho ulit ni Chynna si Richard after ng huling pinagsamahan nila na Sugo. Pero this time ay hindi na siya isa sa mga leading ladies kundi, isa siya sa mga magiging kalaban ni Richard sa naturang serye.



Wala naman daw problema si Chynna sa ibinigay na role sa kanya ng Asero. Natuwa pa nga siya dahil binigyan siya ng isang complex na character na puwede niyang laru-laruin once na magsimula sila mag-taping.



"When they told me na isang villainess role ang gagampanan ko sa Codename: Asero, I said okay lang. At least, naiiba naman. This is only my second time na gumanap na kontrabida. The first time was in Atlantika.



"Marami na kasing leading ladies si Chard sa story, e. Tatlo [Heart Evangelista, Rhian Ramos, and Ehra Madrigal] na yata sila ka-partner niya. Hindi na ako makikihati pa, di ba?" sabay tawa ni Chynna.



"That's why I got this new look para maiba naman ang hitsura ko sa mga babae sa show. Halos lahat sila kasi mahahaba ang mga buhok. As a kontrabida, gusto ko naman na may iba akong look para kahit papa'no ay mag-standout naman ako sa mga magiging scenes ko."



FIRST PARTNER. Si Chynna ang unang naka-love team ni Richard nang magbalik ito as a teen actor. Sa youth-oriented series na Click sumikat ang tambalang Richard-Chynna at nakagawa pa sila ng ilang movies together gaya ng Bakit Papa?, Mano Po 2, at Kuya. Nagbida pa ang team-up nila sa second season ng Love To Love at napasama pa sila sa soap drama na Habang Kapiling Ka.



Nang magbida si Richard sa mga telefantasya na Mulawin, Sugo, Captain Barbell, Lupin, at Kamandag ay sa iba't ibang young actresses na siya nai-partner tulad nila Angel Locsin, Rhian Ramos, Camille Prats, Isabel Oli, Katrina Halili, Ehra Madrigal, Jewel Mische, at Maxene Magalona.



Although matagal silang hindi nagkatrabaho, hindi naman daw gaano nami-miss ni Chynna si Richard.



"Marami nga nagtanong sa akin niyan, and I always say na hindi ko naman nami-miss si Chard, kasi parati rin naman kaming nagkikita. Like tuwing Sunday noong nasa SOP pa siya, nagkakakuwentuhan kami. Kaibigan ko ang kambal niyang si Raymond [Gutierrez] kaya I get to see Chard sa mga pinupuntahan namin.



"Siguro ang nakaka-miss lang is yung makasama siya sa isang eksena. I want to see for myself how much he has improved as an actor na. Tulad ngayon sa Asero, kontrabida niya ako, gusto kong ma-feel ang intensity ng mga eksena namin. Nararamdaman ko lang siguro ‘yan kapag nakapagsimula na kaming mag-taping together," pagtatapos ni Chynna.

No comments: